- Sơ Chế Cà Phê Kiểu Mật Ong (còn gọi với cái tên khác là Bán ướt/Semi-washed/honey process/Pulped Natural). Phương pháp này cũng dễ gây hiểu nhầm cho nhiều người khi cho rằng có trộn mật ong vào hạt cà phê, thực tế hoàn toàn không phải như vậy.


- Nguyên tắc cơ bản của phương pháp “mật ong” nằm trong việc chọn những quả cà phê chín mọng.Được thực hiện bằng cách đo hàm lượng đường (Độ Brix) của quả cà phê trong thời gian chín. Những quả cà phê được hái chín mỗi ngày và được bóc vỏ với chất nhầy của quả cà phê vẫn còn nguyên vẹn trên lớp vỏ thóc. Sau đó những hạt cà phê thóc này được xử lý bằng “phương pháp sinh học tự nhiên” trước khi được trải đều trên lên các giàn phơi bằng nắng tự nhiên. Các giàn phơi bằng tre cách mặt đất một khoảng cách nhất định, các giàn làm bằng lưới nhựa màu đen. Tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, chu kỳ phơi khô thông thường mất khoảng 9 -12 ngày. Vào cuối giai đoạn này, độ ẩm trong hạt cà phê sẽ còn khoảng 11 - 12 %.

- Lợi ích thực sự của phương pháp mật ong là không cần nước trong quá trình chế biến. Vì thế có thể áp dụng ở những địa phương nào thiếu nước hơn là chế biến ướt cần rất nhiều nước.
Phân loại quy trình mật ong (Honey Process): Dựa vào độ nhớt trên vỏ thóc mà người ta phân thành 4 loại phổ biến:


- Mật ong trắng (White Honey): có 10% - 15% chất nhầy bám trên vỏ thóc.
- Mật ong vàng (Yellow Honey): có 15% - 50% chất nhầy bám trên vỏ thóc.
- Mật ong đỏ (Red Honey): có 50% - 90% chất nhầy bám trên vỏ thóc.
- Mật ong đen (Black Honey): có 90% - 100% chất nhầy bám trên vỏ thóc
-----------------------
Làm cà phê!
- Sản xuất - cung cấp cà phê hạt bằng công nghệ rang xay hiện đại HOT AIR. 
- Giá cạnh tranh, bảo trợ giá lâu dài, hỗ trợ hậu bán hàng, giao hàng nhanh.
- Phone/zalo : 090.468.4089
- Mail:giaiphapquancaphe@gmail.com
- Web store: http://lamcaphe.com