KHÁI QUÁT VỀ CÂY CÀ PHÊ ROBUSTA ( CÀ PHÊ VỐI)

- Cà phê có 3 dòng chính là cà phê Arabica (cà phê chè), cà phê Robusta (cà phê vối) và cà phê Liberica (cà phê mít). Trong đó cà phê Arabica được đánh giá cao hơn và được ưa chuộng nhất vì hương vị thơm ngon và chứa ít hàm lượng caffein..

- Các chủng cà phê thuộc dòng Arabica đặc biệt thơm ngon có Bourbon, Typica, Mocha (moka), đây là những chủng cà phê có lâu đời nhất trên trái đất. Tuy vậy cả ba chủng này rất khó trồng vì năng suất thấp, dễ bị sâu bệnh nên dần bị loại ra khỏi các rẫy cà phê và được thay thế dần bởi chủng Catimor - loại được phát triển tại Bồ Đào Nha năm 1959. Catimor là sự lai tạo của hai giống Caturra và Timor (Timor lại là sự lai tạo của dòng Robusta với Arabica). Có nghĩa là Catimor có 1/4 "máu" Robusta). Liệu có phải điều này khiến cho Catimor vẫn có độ đậm đà đáng kể?


- Catimor có đặc điểm dễ trồng, năng suất cao và có thể kháng được sâu bệnh. Hiện nay, đối với Arabica ở Việt Nam, Catimor được trồng phổ biến rộng rãi ở hầu hết các vùng nguyên liệu cà phê lớn trên cả nước là Lâm Đồng, ĐakLak, Đak Nông, Quảng Trị, Nghệ An, Sơn La.

KHÁI QUÁT VỀ CÂY CÀ PHÊ ROBUSTA ( CÀ PHÊ VỐI)
- Loại cây trông này rất thích hợp với khí hậu, thổ nhưỡng tại vùng Tây Nguyên Việt Nam - nhất là vùng đất bazan (Gia lai, Đắclắc) - hằng năm đạt 90-95% tổng sản lượng cà phê Việt Nam, mùi thơm nồng, không chua, độ cafein cao, thích hợp với khẩu vị người Việt, nhưng quá đậm đặc với người nước ngoài. Trồng cà phê Robusta phải thâm canh mới đạt được năng suất cao vì trái đậu trên cành một lần, phải tạo cành mới (cành thứ cấp 1,2,3…). để đạt được yếu tố này, người nông dân phải có vốn, một kiến thức cơ bản. Thường thì mới năm thứ hai-thời kỳ kiến thiết cơ bản-người trồng đã thu hoạch, không hãm ngọn sớm nên đến năm thứ 1 kinh doanh (năm thứ 3 của cây trồng) cây đã yếu, có hình tán dù, thiếu cành thứ cấp.


- Cà phê Robusta hay còn gọi là cà phê vối thuộc loài thực vật Coffea Canephora Pierre ex A. Froehner. Đây là giống cà phê thích nghi tốt với khí hậu và thổ nhưỡng trên vùng đất đỏ bazan – Tây Nguyên trù phú với độ cao từ 800 -1000m so với mặt nước biển. Là loại cà phê phổ biến nhất ở Việt Nam chiếm hơn 90% sản lượng hằng năm.


- Đặc điểm: Hạt cà phê Robusta hình bàn cầu tròn và thường là 2 hạt trong 1 trái. Trãi qua quá trình chế biến trên dây chuyền thiết bị hiện đại với công nghệ cao tạo cho loại cà phê Robusta có mùi thơm dịu, vị đắng gắt, nước có màu nâu sánh, không chua, hàm lượng cafein vừa đủ đã tạo nên một loại cà phê đặc sắc phù hợp với khẩu vị của người dân Việt Nam.
------------------------------------
Làm cà phê!
- Sản xuất - cung cấp cà phê hạt bằng công nghệ rang xay hiện đại HOT AIR. 
- Giá cạnh tranh, bảo trợ giá lâu dài, hỗ trợ hậu bán hàng, giao hàng nhanh.
- Phone/zalo : 090.468.4089
- Mail:giaiphapquancaphe@gmail.com
- Web store: http://lamcaphe.com