Nếu bạn có một lần được đến với nước Ý xinh đẹp, đừng quên ghé lại phố Vince và thưởng thức một ly cafe buổi sáng. Đó sẽ là những trãi nghiệm tuyệt vời khi bạn được sống trên đất nước xinh đẹp này.
Ý nổi tiếng là cái nôi của nền văn hóa lâu đời. Người Ý nổi tiếng lịch lãm và sang trọng. Phong cách uống cafe của người ý ít nhiều cũng có ảnh hưởng từ lối sống và văn hóa lâu đời của họ. Cafe đúng nghĩa theo phong cách Ý là cafe đen và không thêm bất cứ một hương liệu nào.


Người Ý chỉ uống cafe vào buổi sáng. Họ cho rằng, bắt đầu ngày mới với ly cafe sẽ giúp họ tỉnh táo và đầy sinh lực. Hầu hết các quán cafe rất đông vào sáng sớm. Thời gian buổi trưa và buổi tối chủ yếu là lúc người ta cần không gian để bàn bạc chuyện làm ăn.


Các thức uống khác từ cafe nổi tiếng ở Ý và được phổ biến rộng rãi ở khắp nơi trên thế giới là espressco và capuchino. Người Ý có văn hóa " uống thật nhanh và thật ngon" nên espressco ra đời từ ý nghĩa này. Capuchino là loại thức uống được nhiều bạn trẻ yêu thích. Cafe đen và lớp bơ sữa trên cùng với một ít sochola rắc lớp trên. Hương vị đậm đà và cảm giác thanh ngọt nơi đầu lưỡi.


Nếu bạn bước vào một quán cafe ở Ý, đừng bất ngờ nếu được yêu cầu thanh toán trước thưởng thức cafe sau. Đó là văn hóa " lịch sự" theo kiểu rất riêng Ý. Bởi họ muốn được thưởng thức cafe mà không bị làm phiền. Cafe phục vụ ở các cửa hàng thường được pha chế bằng máy pha cafe tự động. Chất lượng và mùi vị vẫn không khác gì kiểu truyền thống. Người Ý cho rằng với máy pha cafe đơn giản và tiện lợi, họ có thể tiết kiệm thời gian mà vẫn có được ly cafe thơm ngon.

--------------------------------
LÀM CÀ PHÊ
Phone/zalo: 090 468 4089